การจัดกิจกรรมประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
ขั้นนำ เช่น การร้องเพลง ดึงดูดความสนใจเด็ก ต้องสอดคล้องกับหน่วยที่เรียน
ขั้นสอน อธิบายให้เด็กเข้าใจง่าย มีประโยชน์ เนื้อหาใกล้ตัว ให้เด็กลงมือกระทำให้เกิดการเรียนรู้
ขั้นสรุป ก่อนจบการเรียนรู้ต้องมีกรสรุปให้เด็กเข้าใจอาจจะทวนให้เด็กตอบสิ้งที่เรียนในวันนี้
การนับ เมื่อนับตัวเลขก็ต้อง บอกจำนวนได้ แล้วจึง แทนเลขฮินดูอาราบิก
- การสอนเปรียบเทียบต้องสอนจาก เท่ากับ ก่อนและค่อยไปมากกว่าหรือน้อยกว่า
- การเรียนคณิตให้ไม่น่าเบื่อ ครูต้องสอนสิ่งง่ายๆไปยาก ต้องมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาที่เรียน
ประเมินตนเอง : ตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียน
ประเมินผู้สอน : อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจง่ายขึ้น อารมณ์ดี
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจเรียน มีส่วมรวมในการตอบคำถาม
แฟ้มสะสมผลงานในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2561
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
- หน้าแรก
- คมอ.3
- กรอบมาตรฐาน
- บทความที่นำเสนอ
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
- บันทึกการเรียนรู็ครั้งที่ 7
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น